ป้ายภัคพลฟาร์ม

ป้ายภัคพลฟาร์ม
ภัคพลฟาร์มสุรินทร์

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ครั้งแรกในชีวิตที่ซัวเถา

วันนี้เป็นคืนที่สองที่มาอยู่ซัวเถา
ตอนนี้ผมกำลังนอนอยู่บนเตียงของห้องพักรับรอง ที่ทางญาติเตรียมไว้ให้
สภาพห้องดีมาก สะอาดมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าใครทำความสะอาดให้ เพราะไม่เห็นแม่บ้านเลย
คนจีนที่นี่เค้าไม่จ้างแม่บ้านกันนะส่วนใหญ่ และจะทำอะไรเอง เลยทำให้หุ่นเค้าดีแม่อ้วนลงพุง ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
ขออธิบายสภาพการเดินทางมาถึงซัวเถาของผมก่อนโดยเมื่อวานตอนตีสองบินจากสุวรรณถูมิมา ถึงกวางเจาตอนประมาณหกโมงเช้าตามเวลาในจีน (เร็วกว่าในไทยหนึ่งชั่วโมง) พอถึงกวางเจาก็ผ่านตม และผ่านด่านศุลกากร นานตรงผ่านด่านตม.นี่แหละครับ เพราะคนเยอะมากประมาณด้วยสายตาก็ประมาแถวละ สิบคน มีประมาณ ห้าถึงหกแล้ว สรุปประะมาณ หกสิบคนครับที่รอ มีตมที่คอยตรวจ ทั้งหมด ประมาณอีกละ (เพราะเค้าไม่ให้ถ่ายรูป) ประมาณ สิบช่อง มีช่อวงด่วนพิเศษ หนึ่งช่องมั้ง และมีช่องแบบคนถึงสัญชาาติจีนก็เป็นช่องแบบยื่นดิจิตอล ครั้งแรกกับตม.กวางเจาก็ผ่านไปได้สวย ไม่มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นเพราะคนตรวจเป็็นผู้หญิงด้วยมั้ง เดาเอาถ้าคุณผู้อ่านเป็นผู้ชายควรเลือก ตม.ผู้หญิงนะครับผม สรุปคือเลือกเพศตรงกันข้าม

พูดถึงด่านศุลกากร international ของกวางเจากหน่่อย ไม่ค่อยเข้มมากครับเป็นการสุ่มตรวจซะส่วนใหญ่ เพราะนักท่องเที่ยวและนักเดินทางส่วนใหญ่ ก็จะเข้าตรงช่องที่เขียนว่า nothing to declare เพราะคนไม่มีใครอยากไปช่องที่ต้องสำแดงของที่ศุลกากรแน่นอน ตอนที่เคยอ่านรีวิวคร่าวๆเห็นว่าต้องกรอกอบบฟอร์มการผ่านด่านศุลุกากรด้วย แต่จริงๆแล้วไม่ต้องนะครับ เดินผ่านได้เลยไม่ต้องเขียนอะไร ตอนก่อนมากังวลเรื่องกุนเชียงอยู่เหมือนกันเพราะอาป๊าผมเล่นขนมาตั้ง สิบกิโลโดยผมไม่รู้ แต่พอผ่านเครื่องสแกน customs เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมโดนเรียกคนทีสองหลังจาก ฝรั่งก่อนหน้า ที่มาด้วยกันสองคน สรุปผมโดนสุ่มนะครับผม

เรื่องการฝากกระเป๋า แบบ เช็คอิน ในกรณีท่านใดที่ ทรานซิทเครื่องต่อไฟลท์ โดเมสติกนะครับ ในเคสของผมคือ การเดินทางจาก กรุงเทพ กวางเจา จี้หยาง ผมต้องไปต่อโดยใช้เวบาทรานซิท ประมาณหกชั่วโมง แต่พอผ่านตม เลยเหลือเวลาประมาณ ห้าชั่วโมง แต่พอผมฝากกระเป๋าเสร็จ ผมต้องการออกนอกสนามบิน ผมก็เลยลองไปเดินหา metro ดู ปรากฎว่ากว่าจะหาได้เดินจนขาลากเพราะไปเดินผิดทางด้วย และด้วยความกังวลในเรื่องเวลาด้วยเลยหาช้าหน่อย เดินไปคนละทางเลย ต้องอธิบายอย่างหนึ่งก่อนว่า สนามบินกวางเจาเนี่ยะใหญ่มากๆ โดยเฉพาะฝั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น